Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2015

Tòa nhà số 6 Wellington Place, thành phố Leeds

Dự án số 6 Wellington Place nằm trong tổ hợp dự án Wellington Place. Cách trung tâm thành phố 5 phút đi bộ, khu này tập trung một vài trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ, khu giải trí và một vài khu dân cư cho Nhà ga Leeds. Nhà ga này đã đóng cửa năm 1967. Còn xót lại là một vài cần trục, một số còn dùng để nâng hàng hóa…

Chủ đầu tư MEPC muốn xây dựng nơi này thành khu đa chức năng với 1 tòa thương mại số 10 Wellington, bắt đầu khởi công từ số 6 ( thời điểm tháng 8/2014) và một tòa nhà khác ở số 5 chuẩn bị khởi công vào tháng tới. Ba tòa nhà này đều có thiết kế khác nhau và không chung móng. Nhưng có một đặc điểm chung là đều sử dụng kết cấu thép tiền chế.

số 6 Wellington Place

Tòa số 6 có 1 hầm để xe có diện tích 1.215 m2 và 6 tầng nổi sử dụng cho trung tâm thương mại và văn phòng cao cấp.

Arup là đơn vị thiết kế cơ sở cho dự án, Shepherd Construction là thầu chính. “Bằng cách sử dụng hệ dầm thép đục lỗ ở bụng, chúng tôi đã làm cho khung kết cấu nhẹ hơn và điều này đồng nghĩa với việc tăng hiệu quả - chi phí” Dan Miller – Giám đốc dự án của Sherpherd nói. “ Một kết cấu nhẹ hơn cũng giảm khối lượng cho phần móng, điều này giúp đẩy nhanh tiến độ của dự án

Trước khi Billington Structures (Thầu phụ kết cấu thép) bắt đầu lắp đặt phần kết cấu thép. Shepherd đã hoàn thành bước đầu tiên của dự án. Đó là thi công phần cọc CFA (Continuous Flight Auger), thi công móng và hệ tường tầng hầm.

số 6 Wellington Place

Thi công bằng phương pháp trượt hai lõi cứng thang máy bê tông cốt thép, cùng với 3 lõi thang bộ nhỏ hơn để tạo độ ổn định cho hệ khung kết cấu thép.

số 6 Wellington Place

Lưới cột thép 7,5m và 11,8m bắt đầu từ sàn tầng hầm lên đến mái.

số 6 Wellington Place
Dầm chuyển cao 700mm sàn tầng 1

Công tác lắp dựng được hỗ trợ bởi cẩu tháp có chiều cao 40m.
số 6 Wellington Place

Billingtons Structures hoàn thành công tác lắp dựng kết cấu thép vào tháng 2 năm 2015, khối lượng 700 tấn thép.
Nhà thầu đã sử dụng hơn 3000m rào an toàn các loại và hơn 10.000 m2 tấm sàn deck.

khung thép vsteel.vn

Công trình dự kiến hoàn thành vào tháng 12 năm 2015.

Giải pháp khoét lỗ bụng dầm.
ASD Westok, thầu chính Shepherd Construction và nhà thầu thi công kết cấu thép Billington Structures đã cùng làm việc và đưa ra giải pháp dầm khoát lỗ bụng.

Dầm nhịp 11,8m với chiều cao tầng 3,75m. Kiến trúc yêu cầu chiều cao dầm tối đa 700mm và Westok dùng giải pháp khoét lỗ 500mm. Điều này đảm bảo cho hệ thống kỹ thuật hiện tại và sự linh hoạt cho các yêu cầu khác của tòa nhà trong tương lai.

Lãnh đạo của ASD Westok Design - John Callanan nói: "Đây là một ví dụ điển hình cho sự trở lại của các tòa thương mại. Khi chúng ta đi qua khủng hoảng tài chính, chúng ta đã biết cách để tối ưu hệ kết cấu thép”

VSTEEL biên dịch và tổng hợp. Ghi rõ nguồn khi trích dẫn. Cảm ơn!! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét